พิธีปล่อยขบวนเเห่พระ งานสมโภชเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ประจำปี 2567

พิธีปล่อยขบวนเเห่พระ งานสมโภชเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ประจำปี 2567
Spread the love

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนเเห่พระ งานสมโภชเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ประจำปี 2567 และร่วมแห่พระรอบเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล
 
 
วันนี้ (30 มิถุนายน 2567) ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ถนนนางงาม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนเเห่พระ งานสมโภชเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ประจำปี 2567 และร่วมแห่พระรอบเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2567 รวม 7 วัน 7 คืน
โดยมีนายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา นายสักกพันธุ์ อนันต์พงค์ ประธานศาลเจ้าพ่อหลักเมือง  คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมือสงขลา   หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เพื่อสืบทอดพิธีกรรมขนบธรรมเนียมประเพณีของคนไทยเชื้อสายจีนให้ให้คงอยู่ รวมถึงประชาสัมพันธ์เมืองสงขลาให้ผู้ศรัทธาได้มาสักการะเจ้าพ่อหลักเมือง และร่วมทำบุญในโอกาสสำคัญ เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งตลอดเส้นทางขบวนแห่มีประชาชนที่อยู่ในเส้นทางของขบวน ได้ตั้งโต๊ะบูชารับเสด็จและจุดประทัดถวายตลอดเส้นทาง เพื่อความเป็นสิริมงคล
 
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics